A Hìu - Đại Lý Phân Phối Xe Điện, Xe Đạp Thể Thao, Địa Hình, Trẻ Em, Phụ Kiện Xe Độc Lạ

Banner Trên Cùng

DANH MỤC SẢN PHẨM

Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Mã SP: PK02

Lượt xem: 434 lượt

0 đánh giá

Cụm phanh cơ xe đạp là hệ thống phanh hoạt động dựa trên nguyên tắc ma sát cơ học. Khi người lái bóp tay phanh, lực truyền đến càng phanh, tác động lên má phanh và kẹp chặt vào vành bánh xe để tạo lực ma sát, từ đó làm giảm tốc độ xe. Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và sửa chữa là ưu điểm nổi bật của loại phanh này.
Giá niêm yết: 190.000 đ -19%
Giá khuyến mại: 155.000 đ
Bảo hành: 1 tháng

KHUYẾN MÃI

Hỗ trợ & Tư Vấn

Tư Vấn Giải Pháp và Kinh Doanh
Kinh Doanh Bán Sỉ và Dự Án
Hỗ Trợ Kỹ Thuật Sau Bán Hàng

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Trên những con đường đầy thử thách của cuộc sống, người bạn đồng hành xe đạp luôn dẫn lối chúng ta đến những đích đến mới. Để đảm bảo an toàn trên mỗi chặng đường, hệ thống phanh đóng vai trò quan trọng như chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa an toàn, cho phép bạn kiểm soát tốc độ và dừng xe một cách hiệu quả. Trong số các loại phanh, cụm phanh cơ xe đạp nổi bật với khả năng vận hành đơn giản, chi phí hợp lý và hiệu quả ổn định.

Mô Tả Sản Phẩm Cụm phanh cơ xe đạp

2.1. Tổng Quan Về Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Cụm phanh cơ xe đạp là hệ thống phanh hoạt động dựa trên nguyên tắc ma sát cơ học. Khi người lái bóp tay phanh, lực truyền đến càng phanh, tác động lên má phanh và kẹp chặt vào vành bánh xe để tạo lực ma sát, từ đó làm giảm tốc độ xe. Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và sửa chữa là ưu điểm nổi bật của loại phanh này.

2.2. Chi Tiết Cấu Tạo Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Cụm phanh cơ xe đạp bao gồm các bộ phận chính:

  • Tay phanh: Thường được làm từ hợp kim nhôm hoặc nhựa, có thiết kế công thái học giúp người lái dễ dàng bóp phanh.
  • Càng phanh: Thường được làm từ hợp kim nhôm, có nhiệm vụ truyền lực từ tay phanh đến má phanh.
  • Má phanh: Thường được làm từ hợp kim nhôm hoặc cao su, có nhiệm vụ ma sát với vành bánh xe để tạo lực hãm.
  • Lò xo: Giúp tách má phanh khỏi vành bánh xe khi người lái nhả tay phanh.
  • Bu lông và ốc vít: Giúp lắp ráp và cố định các bộ phận của phanh.

Thông Số Kỹ Thuật Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

3.1. Kích Thước Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Kích thước tiêu chuẩn của cụm phanh cơ xe đạp là 4.9*2.2 inch. Tuy nhiên, kích thước có thể thay đổi tùy thuộc vào loại xe và kiểu phanh (Phanh V, phanh cantilever, phanh chữ U...).

3.2. Chất Liệu Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Hợp kim nhôm là chất liệu phổ biến được sử dụng cho cụm phanh cơ xe đạp. Chất liệu này có ưu điểm nhẹ, bền và chống gỉ.

3.3. Trọng Lượng Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

Trọng lượng trung bình của cụm phanh cơ xe đạp là khoảng 375g (bao gồm cả phanh trước và sau). Trọng lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào chất liệu và kích thước của phanh.

Ưu Nhược Điểm Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

4.1. Ưu Điểm Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

  • Giá thành hợp lý: Cụm phanh cơ xe đạp có giá thành rẻ hơn so với phanh đĩa.
  • Dễ sử dụng và bảo trì: Cấu tạo đơn giản giúp cho việc sử dụng và bảo trì phanh cơ dễ dàng hơn.
  • Hiệu quả ổn định: Cụm phanh cơ xe đạp có thể hoạt động tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
  • Trọng lượng nhẹ: Cụm phanh cơ xe đạp thường có trọng lượng nhẹ hơn phanh đĩa, góp phần giảm trọng lượng tổng thể của xe.

4.2. Nhược Điểm Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

  • Lực phanh yếu hơn: So với phanh đĩa, cụm phanh cơ xe đạp có lực phanh yếu hơn, đặc biệt là trong điều kiện đường ướt hoặc trơn trượt.
  • Có thể bị mòn nhanh: Má phanh cơ có thể bị mòn nhanh hơn so với đĩa phanh, cần phải thay thế thường xuyên.
  • Khó điều chỉnh: Việc điều chỉnh phanh cơ đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật hơn so với phanh đĩa.

Lựa Chọn Cụm Phanh Cơ Xe Đạp Phù Hợp

5.1. Yếu Tố Cần Xem Xét Khi Lựa Chọn

  • Loại xe đạp: Cụm phanh cơ xe đạp phù hợp với xe đạp leo núi,xe đạp đường trường,xe đạp đường phố  xe đạp gấp.
  • Kiểu phanh: Có nhiều kiểu phanh cơ khác nhau, chẳng hạn như Phanh V, phanh cantilever, phanh chữ U...
  • Chất liệu: Cụm phanh cơ xe đạp thường được làm từ hợp kim nhôm hoặc nhựa.
  • Trọng lượng: Cụm phanh cơ xe đạp có trọng lượng nhẹ hơn phanh đĩa.
  • Giá thành: Cụm phanh cơ xe đạp có giá thành hợp lý hơn phanh đĩa.

5.2. Một Số Gợi Ý Lựa Chọn

  • Đối với xe đạp leo núi: Nên chọn cụm phanh cơ xe đạp có lực phanh mạnh và độ bền cao, chẳng hạn như phanh V hoặc phanh đĩa.
  • Đối với xe đạp đường trường: Nên chọn cụm phanh cơ xe đạp có trọng lượng nhẹ và dễ điều chỉnh, chẳng hạn như phanh cantilever hoặc phanh chữ U.
  • Đối với xe đạp đường phố: Nên chọn cụm phanh cơ xe đạp có giá thành hợp lý và dễ sử dụng, chẳng hạn như phanh chữ U hoặc phanh V.
  • Đối với xe đạp gấp: Nên chọn cụm phanh cơ xe đạp có kích thước nhỏ gọn và dễ lắp đặt, chẳng hạn như phanh chữ U hoặc phanh V.

Sử Dụng Và Bảo Dưỡng Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

6.1. Sử Dụng Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

  • Bóp phanh nhẹ nhàng: Tránh bóp phanh quá mạnh, vì điều này có thể làm cho bánh xe bị khóa và gây ra tai nạn.
  • Sử dụng cả hai phanh: Sử dụng cả phanh trước và phanh sau để tạo lực phanh hiệu quả nhất.
  • Kiểm tra phanh thường xuyên: Kiểm tra phanh thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động tốt.
  • Thay thế má phanh khi cần thiết: Má phanh bị mòn sẽ làm giảm hiệu quả phanh, vì vậy cần thay thế chúng khi cần thiết.

6.2. Bảo Dưỡng Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

  • Làm sạch phanh thường xuyên: Làm sạch phanh bằng xà phòng và nước để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ.
  • Kiểm tra và tra dầu các bộ phận chuyển động: Kiểm tra và tra dầu các bộ phận chuyển động của phanh, chẳng hạn như trục quay và lò xo.
  • Điều chỉnh phanh khi cần thiết: Điều chỉnh phanh khi cần thiết để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả.

So Sánh Cụm Phanh Cơ Xe Đạp Với Cụm Phanh Đĩa

7.1. Bảng So Sánh

Tính năng Cụm phanh cơ xe đạp Cụm phanh đĩa
Lực phanh Yếu hơn Mạnh hơn
Độ bền Thấp hơn Cao hơn
Trọng lượng Nhẹ hơn Nặng hơn
Giá thành Hợp lý hơn Cao hơn
Khả năng chống chịu thời tiết Kém hơn Tốt hơn
Dễ sử dụng và bảo trì Dễ dàng hơn Khó khăn hơn

7.2. Tóm Tắt So Sánh

Cụm phanh cơ xe đạp có giá thành hợp lý hơn, dễ sử dụng và bảo trì hơn, nhưng lực phanh yếu hơn và độ bền thấp hơn so với phanh đĩa. Cụm phanh đĩa có lực phanh mạnh hơn, độ bền cao hơn, khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn, nhưng giá thành cao hơn và khó sử dụng và bảo trì hơn.

Câu Hỏi Thường Gặp Về Cụm Phanh Cơ Xe Đạp

8.1. Cụm phanh cơ xe đạp có bền không?

Độ bền của cụm phanh cơ xe đạp phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, cách sử dụng và bảo trì. Cụm phanh cơ xe đạp chất lượng cao, được sử dụng và bảo trì đúng cách có thể có tuổi thọ lên đến vài năm.

8.2. Làm thế nào để điều chỉnh cụm phanh cơ xe đạp?

Việc điều chỉnh cụm phanh cơ xe đạp đòi hỏi một số kỹ thuật nhất định. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc nhờ thợ sửa xe đạp chuyên nghiệp giúp đỡ.

8.3. Bao lâu nên thay má phanh cơ xe đạp?

Má phanh cơ xe đạp nên được thay thế khi chúng bị mòn đến mức không còn đảm bảo hiệu quả phanh. Tần suất thay thế má phanh phụ thuộc vào tần suất sử dụng xe và điều kiện đường sá.

8.4. Cụm phanh cơ xe đạp có thể sử dụng cho xe điện không?

Cụm phanh cơ xe đạp không được khuyến khích sử dụng cho xe điện, vì lực phanh của chúng có thể không đủ mạnh để dừng xe điện một cách hiệu quả.

8.5. Mua cụm phanh cơ xe đạp ở đâu?

Cụm phanh cơ xe đạp có thể được mua tại các cửa hàng bán xe đạp, các cửa hàng phụ tùng xe đạp hoặc các trang web thương mại điện tử.

Kết Luận

Cụm phanh cơ xe đạp là một lựa chọn hợp lý cho những người tìm kiếm một hệ thống phanh đơn giản, dễ sử dụng và có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cụm phanh cơ xe đạp có lực phanh yếu hơn so với phanh đĩa, vì vậy cần sử dụng cẩn thận và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an toàn.

 

ĐÁNH GIÁ VỀ SẢN PHẨM

avatar
Đánh giá:

Thông số kỹ thuật

Hệ thống phanhPhanh V
Chất liệuHợp kim
Kích thước4.9*2.2 inch
Trọng lượng375g
Màu sắcĐen/bạc
Xem thêm thông số kỹ thuật